Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

triều tiên lại cắt internet di động với khách du lịch

newsFDCTIA2011_610x426.jpg
Ảnh minh họa.

Triều Tiên lại cắt Internet di động với khách du lịch

ICTnews – Bản lưu ý trên website du lịch Triều Tiên cho biết khách quốc tế vẫn có thể mua SIM để thực hiện các cuộc gọi quốc tế song truy cập Internet di động bị hủy bỏ.

>> Những bức ảnh Instagram đầu tiên về Triều Tiên/  Khách nước ngoài đã được mang điện thoại vào Triều Tiên

Chưa đầy một tháng sau khi cho phép khách du lịch nước ngoài truy cập mạng 3G di động, Triều Tiên lại thông báo dừng kết nối Internet di động.

Hồi tháng 2/2013, quốc gia châu Á này tuyên bố sẽ sớm nới lỏng hạn chế về việc truy cập Internet di động của khách du lịch thay vì yêu cầu khách bỏ lại điện thoại ở biên giới hay sân bay trước khi vào nước này. Cư dân bản địa cũng được cho là có thể truy cập dịch vụ gọi, nhắn tin trên mạng 3G song không phải Internet di động.

Koryolink – nhà cung cấp 3G của chính phủ Triều Tiên – bắt đầu cung cấp dịch vụ từ 1/3, cho phép người ngoại quốc mang theo điện thoại WCDMA vào hoặc thuê điện thoại và mua thẻ SIM trong nước tại sân bay.

Tuy nhiên, trang North Korea Tech đưa tin một thông báo được đăng trên website Koryo Tours cho biết chương trình đã bị hủy bỏ. "Truy cập 3G không thực hiện được đối với khách du lịch tới Triều Tiên. Thẻ SIM vẫn có thể được mua để thực hiện cuộc gọi quốc tế song không thể truy cập Internet", website viết.

Trang web không nêu lí do vì sao chương trình bị hủy, tuy nhiên động thái xuất hiện đúng vào thời điểm căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Mỹ đang lên cao. Gần đây, một cuộc tấn công mạng quy mô lớn dội thẳng vào Hàn Quốc, khiến nhiều ngân hàng, đài truyền hình tê liệt. Dù nhà chức trách Hàn Quốc lần theo dấu vết về địa chỉ IP đặt tại Trung Quốc, Triều Tiên vẫn là nghi can số một trong vụ việc lần này.

Du Lam

Theo Cnet

Nguồn: www.ictnews.vn/GetFiles